Rèn luyện sức khỏe cùng ghế xoay văn phòng

classic Classic list List threaded Threaded
1 message Options
Reply | Threaded
Open this post in threaded view
|

Rèn luyện sức khỏe cùng ghế xoay văn phòng

ducna147
This post was updated on .
Với nhân viên văn phòng chắc hẳn không ai có thể tránh khỏi cái cảm giác đau mỏi cơ thể khi luôn luôn ngồi lỳ một chỗ làm việc 8 tiếng một ngày. Và thực sự điều đó rất có hại cho cơ thể mỗi chúng ta, việc ngồi quá lâu trong một tư thế khiến bạn có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh như suy thận hoặc là một nỗi lo khá là đáng sợ đối với phụ nữ nói chung đó là việc ngồi nhiều sẽ “giúp ích rất lớn cho việc phát triển vòng 2 một cách phì nhiêu”. Vậy làm gì để cải thiện vấn đề này? Chẵng nhẽ nghỉ làm ở nhà tập thể dục? Tôi đùa thôi, thực ra vấn đề này cũng không phải vấn đề quá mới mẻ trên thế giới, các nhà khoa học đã đưa ra các phương pháp tập thể dục hữu ích tại văn phòng cho bạn, bạn có thể tập luyện một chút, hoạt động một chút sẽ giúp công việc bạn được thuận lợi hơn, giảm mệt mỏi căng thẳng với cường độ công việc cao cũng như việc tạo nguồn cảm hứng mới và giúp trí óc bạn được minh mẫn hơn. Hơn tất cả đó là phương pháp tập luyên Yoga, khoa học đã chứng minh phương pháp tập Yoga có thể giúp bạn cải thiện chức năng não, giảm căng thẳng, làm giảm thay đổi biểu hiện gen, làm tăng tính linh hoạt, ổn định huyết áp, cải thiện phổi, giảm đau cổ mãn tính, lo lắng, đau lưng mãn tính……và nhiều tác dụng khác. Có thể các bạn đang nghĩ rằng “Tôi không muốn làm trò hề khi ở giữa văn phòng chải thảm ra tập Yoga”? Đâu khó căn gì chỉ với một chiếc ghế xoay văn phòng ban hoàn toàn có thể tập một bài tập Yoga nhỏ và đủ mang lại lợi ích bất ngờ cho bản thân cũng như hiệu quả công việc. Chúng tôi xin giới thiệu với bạn một chanel nhỏ hướng dẫn tập Yoga với chiếc Ghế Hòa Phát: Office Chair Yoga Xem Thêm Bài Tập Tại Channel: http://goo.gl/9jLUds Bằng việc tập luyện thư giãn trong quá trình làm việc bạn hoàn toàn có thể quên đi nỗi lo khi phải làm việc liên tục 8 tiếng một ngày tại văn phòng. Hoàn thành tốt công việc của bạn trước tiên hãy tôn trọng cơ thể và sức khỏe của bản thân. Ngoài ra còn một số bài tập nho nhỏ để thực hiện nơi văn phòng như: Thả lỏng hai vai: Vai là nơi mà phần lớn trong chúng ta thường giữ ở trạng thái ngay ngắn. Vì một vài lí do mà chúng ta khi chúng ta giữ các cơ vai chặt hơn, hiệu quả làm việc sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu giữ vai ở một vị trí quá lâu có thể đè nén dây thần kinh và làm suy yếu sự lưu thông máu. Bài tập này giúp cơ mạnh hơn và thả lỏng các cơ này. Bạn có thể sử dụng cái ca nhỏ cho bài tập này. Hoặc giữ chai nước đầy ở mỗi tay, dùng tạ tay nhỏ. Bài tập này nên tập ở chiếc ghế tựa không có tay cầm. 1. Ngồi trên ghế, lưng thẳng , các cơ bụng ép chặt. 2. Đưa hai tay ra cạnh sườni cho song song với sàn nhà. Giữ 3 giây. Hạ thấp tay. 3. Đưa hai tay về phía trước mặt sao cho song song với sàn nhà. Giữ 3 giây. Hạ thấp tay. 4. Lặp lại động tác 8-10 lần. Bài tập với ngón tay: Thậm chí ngón tay của bạn cũng cần phải được luyện tập. Khi bàn tay có những phút nghỉ ngơi ( bộ não vẫn làm việc) , mở rộng cánh tay, căng lòng bàn tay và các ngón tay. Sau đó, từng bước một, chạm mỗi đầu ngón tay vào ngón tay cái, xoa tròn, sau đó duỗi thẳng ngón tay. Lặp lại bài tập 10 lần với mỗi ngón tay. Bài tập căng cơ lưng: Bạn có thể thực hiện bài tập này ngay khi đang nói chuyện qua điện thoại. Ngồi thẳng trên ghế, giữ chặt mông trong vài giây, sau đó thả lỏng. Lặp lại động tác 8- 10 lần trong khoảng thời gian phù hợp của bạn. Hãy bổ sung bài tập yoga với tư thế chiến binh. Tư thế chiến binh 3 ( Virabhasana) làm săn chắc cơ gân khoeo, bắp chân sau – các cơ bắp thường ít khi được luyện tập nhất khi bạn ngồi trên ghế cả ngày. Tư thế này rất dễ thực hiện nhưng bạn cần có một chút không gian cả phía trước và phía sau bạn. 1. Đứng sao cho hai bàn chân thẳng dưới hông. Giữ cho lưng thẳng, bụng thóp lại. 2.Vòng cánh tay qua đầu, thả lỏng hai vai. Giữ cho tai thẳng hàng với cánh tay. 3. Chầm chậm hướng về phía trước trong khi nhấc chân phải thẳng ra đằng sau bạn. Hạ thấp chân xuống thấp, đứng thẳng. 4. Lặp lại động tác với chân trái. 5. Lặp lại 10-20 lần. Nếu bạn khó trong việc giữ thăng bằng, giữ một tay trên ghế hay bờ tường trong suốt bài tập. Đi bộ và nói: Đi bộ là một cách tốt để tập thể dục vì nó rất an toàn lại dễ tập. Đây là một môn thể thao nhẹ nhàng nhưng cũng tiêu tốn một lượng calo tương đương với các môn thể thao khác. Nếu bạn không muốn bạn quá ì, thông tin này có thể tác động giúp bạn tìm ra cách phù hợp nhất để hoạt động trong suốt cả ngày. Chẳng hạn, thay vì ngồi một chỗ nói chuyện điện thoại, hãy di chuyển. Hãy uống nhiều nước hơn và đứng dậy đi lại hoặc vào toa loét ít nhất 1 lần mỗi giờ. Bất cứ một hoạt động thể thao nào dù ít hay nhiều cũng khiến cho sức khỏe của bạn tốt hơn. Tập luyện thường xuyên nâng cao sức khỏe sẽ giúp bạn luôn luôn tỉnh táo, phán đoán và làm chủ công việc của mình. Hãy lập cho mình một kế hoạch tập luyên ngay tại văn phòng, cải thiện cơ thể để đạt được hiệu quả công việc cao. Chúc bạn luôn luôn thành công và đạt hiểu quả cao với công việc của mình. Nguồn : http://goo.gl/hXZwkt
Tổng Đại Lý NỘI THẤT HÒA PHÁT Website :- http://hoaphat.net - http://noithathoaphat.com